Announcement

Collapse
No announcement yet.

Nội thất gỗ Chiu Liu có ổn định không

Collapse
X
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • Nội thất gỗ Chiu Liu có ổn định không

    Hiện nay, Gỗ tự nhiên nói chung, Gỗ khai thác từ Lào nói riêng ngày càng khan hiếm. Ở những khu vực Đông Dương được thiên nhiên ban tặng hàng trăm loại gỗ quý: Cẩm Lai, Giáng Hương, Trắc, Mun, Gõ Đỏ, gỗ Chiu Liu (Chiêu Liêu)… Vậy nội thất gỗ Chiu Liu có tốt không? bạn đọc cùng tôi cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây:
    Giới thiệu về Cây Gỗ Chiu Liu
    Cây gỗ Chiu Liu hay còn gọi là Chiêu Liêu (Cà Chít đen ,kha tử, xàng, tiếu). Đây là một loài thực vật có hoa trong họ Trâm bầu và giống cây nguyên sản thuộc vùng Đông Nam Á. Gỗ được sử dụng trong nhiều lĩnh vực: trang trí nội thất, Sàn gỗ, Cột nhà cổ… đặc biệt Nội thất gỗ Chiu liu rất giá trị.
    Đặc điểm của cây gỗ Chiu Liu khi làm nội thất
    Cây chiu liu trung tính, rất ưa sáng và chịu hạn tốt nên cây thường được trồng ở những nơi thoáng đãng, có ánh mặt trời có thể trực tiếp chiếu vào. Bởi đặc tính chịu hạn tốt thì chiu liu có thể sống ở những nơi có thời tiết khắc nghiệt như sa mạc. Chính nguyên này giúp chiu liu sống được trên nhiều khu vực khác nhau trên thế giới.
    ​Cây chiu liu có tán rộng, xum xuê thể hiện sức sống dồi dào, bao phủ màu xanh tự nhiên đẹp mắt. Các cây chiu liu trưởng thành có thể cao tới gần 30m và đường kính thân cây có thể tới 1m.
    Lá chiu liu đơn mọc cách nhau. Phiến lá nguyên có hình trứng hay trứng ngược, đầu lá có mũi nhọn (nhọn gấp), đuôi lá hình nêm rộng, phiến lá dài trung bình từ 7–10 cm và rộng 4,5–8 cm. Cuống lá dài khoảng 1–3 cm, đỉnh cuống lá có 2-4 tuyến nhỏ. Hệ gân lông chim có 6-10 cặp gân thứ cấp.
    Mùa hoa của cây chiu liu thường rơi vào tháng 5 hoặc tháng 6. Hoa chiu liu thường được mọc theo cụm và tập trung chủ yếu ở đầu cành. Cánh tràng có màu vàng có hình trứng ngược, khá rộng, có móng ngắn; nhị 2 chiếc, mở ở đỉnh. Bầu phủ lông tơ mịn. Quả hình dẹt, rất nhẵn, lượn sóng theo chiều dọc, với những đường nối nổi lên, dài 20-30cm, rộng 15-20 mm. Hạt từ 20 – 30, dẹt, hình bầu dục rộng, có màu nâu nhạt khi khô.
    Gỗ Chiu Liu có thân gỗ khá lớn và chắc chắn. Đây là loại gỗ có lõi rất khó mục, không bị mối mọt tấn công nên rất được ưa chuộng trong lĩnh vực xây dựng như: nhà cửa, đóng đồ gia dụng cao cấp, thường dùng để tiện trụ cầu thang giả cổ thay gỗ lim, mun, cẩm lai. Chính ưu điểm này giúp các sản phẩm của gỗ chiu liu sẽ có thể sử dụng trong thời gian dài.
    Tom gỗ chiu liu nhỏ mịn đều tăm tắp liên kết với nhau bằng tế bào gỗ làm hạn chế tối đa khả năng cong vênh nứt lẻ. Điều này rất cần thiết và phù hợp với khi hậu nhiệt đới ẩm gió mùa đặc trưng như ở nước ta.
    Nội thất Gỗ chiu liu có tốt không?
    Ở Việt Nam gỗ của loài cây này được xếp vào nhóm I - nhóm gỗ quý có giá trị kinh tế cao. Màu sắc của gỗ thì gỗ chiu liu có màu đen tự nhiên thể hiện sự quyền quý và sang trọng. Với tính thẩm mĩ cao như vậy nên nội thất gỗ chiu liu có thể tạo ra các sản phẩm nội thất mang cả hai phong cách là cổ điển và hiện đại. Chúng giúp không gian ngôi nhà của bạn trông đặc biệt và thu hút hơn rất nhiều. Đặc biệt là không gian cổ điển sang trọng.
    Ngoài ra, gỗ của cây chiu liu có đặc điểm tạo cảm giác huyền bí cho các sản phẩm nội thất. Với vẻ ngoài mang tính thẩm mĩ cao dẫn đến những năm trở lại đây loại gỗ này thu hút sự chú ý không chỉ có trong miền nam. Mà ngoài miền bắc cây chiu liu cũng được sử dụng nhiều bởi bất cứ ai cũng muốn sở hữu một không gian nhà ở mang vẻ đẹp hoàn hảo.
    Click image for larger version  Name:	image.png Views:	0 Size:	132.1 KB ID:	1573




    ​​Qua bài viết trên, chúng tôi muốn khẳng định với Bạn đọc là Nội thất gỗ Chiu liu vô cùng tốt. Hiện nay do nhu cầu khan hiếm nên giá thành được đẩy lên rất cao so với trước đây. Dù thế nhiều Gia chủ không ngần ngại xuống tiền để có 1 sự ưng ý trong thiết kế.​
Working...
X