Announcement

Collapse
No announcement yet.

Ưu nhược điểm của cửa gỗ căm xe bạn nên biết

Collapse
X
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • Ưu nhược điểm của cửa gỗ căm xe bạn nên biết

    Hiện nay ngoài cửa gỗ lim thì cửa gỗ căm xe cũng được rất nhiều gia chủ săn đón. Đường nhiên ngoài những ưu điểm nổi bật thì cửa gỗ căm xe cũng không thể tránh khỏi một số nhược điểm. Hy vọng các bạn sẽ có cái nhìn khách quan và lựa chọn được loại gỗ phù hợp cho cánh cửa nhà của mình.
    Ưu điểm


    Độ bền:

    Dòng cửa này được làm gỗ căm xe thuộc nhóm 2 trong bảng xếp hạng những nhóm gỗ quý của Việt Nam. Vì vậy cửa có đặc tính rất bền, không bị mối mọt, chịu được mưa nắng, chịu va đập tốt. Cửa gỗ căm xe khi dùng càng lâu, thớ gỗ sẽ chuyển dần sang màu cánh gián hay đỏ đậm mang lại cảm giác sang trọng và lạ mắt.




    Cách âm, cách nhiệt:

    Với lợi thế gỗ cứng chắc, cửa gỗ căm xe có tính cách âm tốt. Đối với ván sàn tự nhiên thì tạo nên cảm giác tuyệt vời khi sử dụng, cân bằng nhiệt ấm vào mùa đông, mát mẻ vào mùa hạ.

    Khả năng chống nước:

    Không một ai sử dụng các sản phẩm bằng gỗ lại muốn sản phẩm gỗ mình dùng bị ngấm nước. Khi ngấm nước sẽ khiến gỗ biến dạng, cong vênh, nứt toác làm hỏng kết cấu sản phẩm gỗ. Thay vì mất một số tiền lớn để xử lý gỗ hoặc chọn gỗ cao cấp chống nước thì chọn dùng cửa gỗ căm xe là một lựa chọn thông minh. Dòng cửa này có thể cân được thời tiết nắng mưa thất thường, không sợ bị nứt sau một thời gian dài sử dụng. Gỗ căm xe cũng thường được chọn để làm cửa nhà tắm nhờ khả năng chống nước bền bỉ này.




    Chi phí:

    Những loại gỗ nhóm I, gỗ Lim hay gỗ giáng hương thường có chi phí thi công rất cao. Cửa gỗ căm xe về độ cứng chắc thì không bằng cửa gỗ lim, nhưng khả năng mối mọt, vênh nứt của gỗ rất tốt. Khi thi công cho chất lượng công trình cao nhưng chi phí thấp hơn hẳn so với sử dụng các loại gỗ nhóm I.
    Nhược điểm


    Các ván gỗ có nhiều kích thước khác nhau do trong thời gian sinh trưởng cây dễ bị bọ đục và chết cây. Do đó kích thước ván không đồng đều. Những ván gỗ lớn, dài thường hiếm và có giá cao hơn.

    Việc xử lý gỗ cũng rất quan trọng ảnh hưởng đến chất lượng cửa gỗ trong thời gian sử dụng sau này. Cần theo dõi việc xử lý gỗ, gỗ được sấy tốt sẽ đạt độ ẩm từ 10-13%, giảm thiểu tối đa được tình trạng nứt.

    So với một số loại cửa gỗ tự nhiên, cửa gỗ căm xe vẫn có giá thành nhỉnh hơn, vẫn nằm trong phân khúc gỗ cao cấp.
    Kết luận


    Qua bài viết trên, tôi hy vọng đã cung cấp được cho các bạn nhiều thông tin hữu ích về một loại cửa gỗ được ưa chuộng tại Việt Nam – cửa gỗ căm xe. Nếu có bất kì thắc mắc hoặc cần thêm thông tin về loại cửa gỗ này, các bạn đừng ngần ngại liên hệ ngay với chúng tôi để được các chuyên gia về gỗ hỗ trợ nhiệt tình nhé. Chúc các bạn có được một cánh cửa như ý.
    ​​
    Last edited by NhaDepvn; 06-14-2024, 08:41 AM.
Working...
X