Announcement

Collapse
No announcement yet.

Thiết kế nhà gỗ 5 gian đẹp và sang trọng

Collapse
X
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • Thiết kế nhà gỗ 5 gian đẹp và sang trọng

    Thiết kế nhà gỗ 5 gian đẹp và sang trọng
    Nhà gỗ 5 gian đẹp hiện đại cũng giống như các kiến ​​trúc nhà gỗ khác, việc chọn hướng đất, hướng nhà rất quan trọng. Bởi nó cần hợp với mệnh của gia chủ để tạo thế vững vàng, điểm tựa an toàn. Có điểm “tụ thủy” phía trước, không gian bên trong vừa đủ chật, đủ rộng và đủ mát.
    1. Mẫu nhà gỗ 5 gian 22 cột thông hiên
    Ngôi nhà 5 gian 22 cột có thiết kế truyền thống giản dị luôn toát lên vẻ đẹp của nếp sống người Việt xưa. Trong kiến ​​trúc nhà gỗ, ngôi nhà được dựng lên bởi những cột gỗ lớn và liên kết với nhau bằng các xà ngang. Sau khi tạo khung vững chắc, tiến hành lắp dựng các lớp mái và làm vách.
    • Cột: là một kết cấu thẳng đứng chịu nén,
    • Dầm: là các thanh giằng ngang dùng để liên kết các cột
    • Lót: xà đơn chống lên cột bằng các mối nối mộng.
    • Ngoài ra còn có một số chi tiết khác như: con lợn, cao lương, câu đầu …Các đường nét điêu khắc uốn lượn theo nhiều kiểu như rồng, phượng quay đầu vào trong đình. Để xây được một ngôi nhà gỗ 5 gian đạt tiêu chuẩn, gia chủ cần tìm được đơn vị thi công nhà gỗ uy tín, chuyên nghiệp. Sau đó cùng họ thảo luận về mong muốn và nhu cầu của mình để tiến hành thiết kế và thi công.
    2. Mẫu nhà gỗ 5 gian sân vườn đẹp
    Ngày nay, nhà gỗ 5 gian có sân vườn là một trong những kiểu kiến ​​trúc cổ được yêu thích. Đây là dự án đang được rất nhiều người hướng tới trong thời gian qua.
    Không gian của mẫu nhà trệt sân vườn luôn mang đến cảm giác hướng về thiên nhiên, thư thái và dễ chịu. Gỗ thuộc hệ mộc mà mộc là biểu tượng của sự sinh sôi, lớn mạnh và phát triển hơn nữa. Vì vậy, mọi người rất thích sống trong ngôi nhà gỗ này.
    Kết cấu nhà gỗ không quá phức tạp, đơn giản mà rất chặt chẽ, mạch lạc. Cũng nhờ vậy mà nó thu hút rất nhiều gia chủ đến làm ngôi nhà gỗ này.
    Tính thẩm mỹ của quần thể nhà gỗ được các chuyên gia đánh giá cao. Với các hoa văn được chạm khắc thủ công. Ngoài việc lưu giữ những giá trị văn hóa, nó còn dạy cho trẻ những điều hay lẽ phải.
    3. Mẫu nhà 5 gian 2 chái
    Khác với mẫu nhà gỗ 3 gian, mẫu nhà 5 gian 2 chái được hiểu là ngôi nhà gồm 5 gian chính và được mở rộng thêm 2 gian nhỏ ở 2 đầu hồi. Như vậy, nhìn tổng thể có thể thấy ngôi đình gồm 7 gian với 5 gian chính và 2 gian phụ. Công trình kiến ​​trúc dài và rộng này thường chỉ xuất hiện ở nhà thờ họ lớn.
    Nhà 5 gian 2 chái thông thường gồm 3 gian chính dùng làm 1 phòng thờ, 2 phòng khách, 2 phòng ngủ với nội thất:
    • Tại gian chính đặt bàn thờ gồm tủ thờ, bàn trà uống nước hoặc thùng gỗ, tủ chè để tiếp khách.
    • 2 gian bên phải phòng chính có thể kê thêm 1 bộ bàn ghế gỗ để tiếp khách, hoặc kê giường nghỉ ngơi.
    Từ 2 phòng khách đi sâu vào trong là 2 phòng được thiết kế rộng rãi có thể kê thêm 1 giường phụ kết hợp xây nhà vệ sinh + phòng tắm, hoặc làm không gian phòng ăn + bếp kết hợp, cất giữ đồ đạc và thức ăn.
    4. Mẫu nhà 5 gian 2 thò 3 thụt
    Mẫu nhà 5 gian với thiết kế 2 thò 3 thụt đã có từ xa xưa và có từ rất lâu đời. Được đúc kết sáng tạo hơn mười thế kỷ. Hầu hết những mẫu thiết kế nhà 3 gian truyền thống ở nông thôn đều rất quen thuộc. Một di sản văn hóa kiến ​​trúc tiêu biểu của Việt Nam chúng ta.
    Kiểu nhà gỗ này thường được thiết kế với chiều ngang của mặt tiền lớn hơn chiều dài. Một phần để tăng khả năng lấy sáng và thoáng mát hơn, phù hợp với diện tích lô đất sân vườn nông thôn vô cùng rộng rãi.
    5. Nhà gỗ 5 gian truyền thống
    Mẫu nhà gỗ 5 gian truyền thống là một thiết kế nhà gỗ quen thuộc. Mẫu thiết kế nhà gỗ 5 gian có thể dùng làm thiết kế nhà thờ họ. Gian chính giữa rộng nhất để bàn thờ gia tiên, 2 gian bên là 2 gian chuyên dùng để đồ thờ; 2 phòng chứa các đồ đạc khác phục vụ các buổi lễ lớn trong năm.
    Mẫu thiết kế nhà gỗ 5 gian truyền thống luôn mang đến cảm giác thoải mái khi sử dụng. Bởi chất liệu gỗ tự nhiên kết hợp với không gian sân vườn tạo nên không gian vô cùng yên bình, vừa thoáng mát và thoải mái.
    Những ngôi nhà gỗ truyền thống luôn mang lại cảm giác thoải mái khi sử dụng. Chất liệu gỗ tự nhiên kết hợp với không gian sân vườn, cây xanh. Nên không gian rất yên bình và thoáng mát.​
Working...
X